Lượt xem: 1050

Lá thư “Truyền lửa” của Thủ tướng Chính phủ

“Công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở nước ta đã ngăn ngừa được dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào và đang thực hiện việc kiểm soát lây lan trong cộng đồng. Thành tích này có được nhờ sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị với các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, trong đó có đóng góp quan trọng của đội ngũ chiến sĩ áo trắng, những người luôn tiên phong, xông pha trên mọi mặt trận phòng chống dịch” - Lá thư “truyền lửa” của người đứng đầu Chính phủ hôm 25-3 như lời hiệu triệu toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thắp lên ngọn lửa ý thức, quyết tâm chiến thắng “giặc Covid” đang hành hoàn.

    1.
Chưa bao giờ hơn 90 triệu người Việt Nam trên khắp cả nước lại đồng lòng chung sức như lúc này. Chưa bao giờ tình cảm của người dân Việt lại gắn bó sẻ chia thủy chung như hiện nay. Và chưa bao giờ Chính phủ - cơ quan điều hành Nhà nước Việt Nam lại khẩn cấp và quyết liệt đến thế. Tất cả vì sức khỏe của người dân, vì “giặc Covid” đang hành hoành và nguy cơ lây lan rộng trên nhiều tỉnh, thành trong phạm vi cả nước.


    Hình ảnh cán bộ y tế cùng các cán bộ, chiến sỹ ở địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhằm phát hiện sớm các nguy cơ lây lan dịch bệnh. Hình ảnh những người thầy thuốc sẵn sàng quên mình chăm sóc người bệnh tại các khu vực điều trị, cách ly hay miệt mài trong phòng xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm, nghiên cứu về vi rút... đã để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc, được nhân dân cả nước khen ngợi. Trong cuộc chiến đấu chống “giặc Covid” này, chỉ có chiến thắng, không có sự do dự hay chùn bước. Và nếu chẳng may hy sinh, thì đó là nghĩa cử hy sinh cao đẹp vì cộng đồng, vì sự sống của đồng loại, vì hạnh phúc của bà con chòm xóm.

    Để kịp thời “truyền lửa” cho đội ngũ y, bác sĩ và những tình nguyện viên đang hằng ngày, hằng đêm, từng giờ, từng phút chăm sóc người bệnh, Thủ tướng chính phủ đã gửi thư khen ngợi thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y tế. “Trong công tác phòng, chống Covid-19, các đồng chí không những đã phát huy truyền thống, thể hiện trí tuệ, bản lĩnh rất đáng tự hào của ngành y tế mà còn góp phần quan trọng tạo dựng niềm tin, sự an tâm, tiếp thêm động lực để cả nước đồng sức, chung lòng phòng chống dịch thành công. Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cống hiến, tận tâm hết mình, không quản ngày đêm, vất vả gian nan, hiểm nguy của những chiến sĩ áo trắng trên mọi miền Tổ quốc, các anh các chị xứng đáng là lực lượng tinh nhuệ tiên phong trong cuộc chiến chống Covid-19”.

    Để “chặn đứng” lây lan “chéo” trong cộng đồng, Thủ tướng đã yêu cầu các bộ, ban, ngành, tỉnh, thành trên cả nước chấp hành nghiệm những quy định bắt buộc về chống dịch Covid. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường và có thể kéo dài, Việt Nam đang trong giai đoạn cần tập trung cao độ để phòng, chống lây nhiễm trong cộng đồng, tuyệt đối không được chủ quan, lơi lỏng. Thủ tướng kêu gọi: “Toàn thể thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế trên mọi miền Tổ quốc phải quyết tâm cao hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa cùng với các lực lượng và nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh trên đất nước ta. Đồng bào, đồng chí trong cả nước tiếp tục động viên, chia sẻ, chung tay ủng hộ những người chiến sĩ áo trắng yêu quý của chúng ta trong cuộc chiến với Covid-19 đầy cam go và nguy hiểm”.

Thủ tướng Chính phủ kiểm tra công tác phòng chống covid-19 một đơn vị quân đội

    Vượt lên trên sự động viên khích lệ thường kỳ, lá thư của Thủ tướng như một sự “truyền lửa” đối với đội ngũ y bác sĩ - những “chiến binh” đang ngày đêm thầm lặng, đối diện với hiểm nguy, bất chấp mạng sống của mình vì sức khỏe cộng đồng. Trong thẳm sâu sự “truyền lửa” ấy, có cả sự “chia lửa” với y bác sĩ với tư cách người đứng đầu Chính Phủ. Để những “chiến binh áo trắng” yên tâm hơn, quyết tâm hơn trong cuộc chiến lặng im tiếng súng này.

    2. Đến chiều 26-3, Việt Nam ghi nhận 148 ca nhiễm Covid-19. Số ca nhiễm cũng có thể tăng cao hơn một cách khách quan bởi ở những vùng cách ly còn nhiều các du học sinh Việt về từ các nước vùng dịch trước đó. Và cũng có thể lây lan rộng hơn, nhiều hơn trên các tỉnh thành, nhất là Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nếu người dân vẫn tụ tập đám đông, các quán hàng vẫn buôn bán, người dân chưa nêu cao ý thức “tự chống dịch”.

Những “chiến binh thầm lặng” kiểm tra thân nhiệt người bệnh

    Sáng 26-3, tinh thần, hành động chống dịch Covid của người dân cả nước bước vào giai đoạn quyết liệt. Hàng chục doanh trại quân đội thực hiện “cấm trại giới nghiêm”. Hàng triệu hàng quán đóng cửa, hàng vạn công viên, khu vui chơi ngưng hoạt động.

    Lúc này là lúc mỗi người dân là một “chiến sĩ”, mỗi cơ quan đơn vị, gia đình là một chiến hào. Vi rút Covid không từ một ai, không nể người nào. Dù bạn là doanh nhân hay làm nông, là người giàu có hay nghèo khó, người ngoại quốc hay người Việt Nam, hãy hành động đúng, có ích cho cộng đồng. Hãy chung tay ngăn chặn “giặc Covid” từ hành động thiết thực của mỗi người.
Mai Thắng


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 6653
  • Trong tuần: 77,360
  • Tất cả: 11,800,680